Công việc và hai cách cắt khí thải
Cách thứ nhất:
Cắt khí thải trực tiếp – Với cách này chúng ta sẽ loại bỏ hệ thống xử lý khí thải trực tiếp từ bên trong phần mềm của ECU động cơ
Cách thứ hai:
Cắt khí thải gián tiếp – Ta phải thông qua bộ giả lập hệ thống xử lý khí thải Emulator
Cách tiến hành cắt khí thải từ 2 cách trên.
- Đối với cách trực tiếp thì “Tuner” sẽ tiến hành đọc chương trình từ ECU điều khiển động cơ bằng những thiết bị chuyên dụng. Tiếp đến sẽ chỉnh sửa chương trình bằng cách loại bỏ hết tất cả những MAP liên quan đến hệ thống xử lý khí thải. Cuối cùng sẽ viết lại chương trình đã chỉnh sửa vào lại ECU.
- Đối với cách gián tiếp ta sử dụng Emulator thì với bộ này thì sẽ có tác dụng là: Sẽ giả lập hết toàn bộ những cái tín hiệu liên quan đến hệ thống xử lý khí thải.
Tổng kết
Với 2 cách trên thì bạn đã hiểu phần nào về Cắt khí thải chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay video bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.
@nguyenminhvu68 Tập 3 | Hướng dẫn cách cắt khí thải trên xe #LearnOnTiktok #catkhithai #minhvu #xtuning #suachuaoto #dpfdelete #dienototraining #obdvietnam_service
Thông tin liên hệ
XTuning
Cộng đồng Tuning tại Việt Nam để biết nhiều thông tin bổ ích: https://www.facebook.com/groups/tuningvietnam
Link tra cứu Pinout: ECU-Pinout
• Website: https://xtuning.vn/
• Facebook: https://www.facebook.com/XTuning7
• Youtube: https://www.youtube.com/@XTuning7
• Instagram: https://www.instagram.com/xtuning7
• Tiktok: https://www.tiktok.com/@nguyenminhvu68